Bí quyết ngăn chặn gian lận tại quầy thu ngân trong bán lẻ

Thảo luận trong 'Phần mềm máy tính' bắt đầu bởi phanquynh0601, 20/10/21.

  1. phanquynh0601

    phanquynh0601 Member

    Trong bán lẻ, hầu hết tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng Diển đàn thời trang,...ngày nay đều có quầy thu hoặc quầy tính tiền. Nếu là người thân của bạn đứng tại quầy thu, bạn có thể tin tưởng được thì không nói làm gì, nhưng nếu bạn phải thuê nhân viên tại quầy thu thì bạn sẽ làm gì để tránh tình trạng gian lận xảy ra trong quản lý cửa hàng. Bạn đã biết những trường hợp gian lận có thể xảy ra tại quầy thu chưa. Dưới đây là một số trường hợp gian lận có thể bạn chưa biết:


    1. Thu ngân đổ lỗi cho phần mềm không thuận tiện

    Nhiều thu ngân nhập không nhập thông số bán hàng khi bán hàng cho khách vào phần mềm quản lý bán hàng, nhưng họ lại đổ lỗi cho phần mềm hay bị lỗi, không được thuận tiện, và nếu không nhập đầy đủ thông tin, họ dễ dàng ăn gian số tiền và số hàng hóa bán được.

    Giải pháp: Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail thuận tiện [​IMG]

    2. Thu ngân cố tình không in hóa đơn cho khách hàng

    Khi nhân viên nhập hàng hóa khách hàng mua,sẽ hiện tổng số tiền của khách nhưng nhân viên đó cố tình không in hóa đơn vì phải bấm vào “thanh toán” thì mới nhập vào phần mềm và in hóa đơn. Như vậy, gian lận sẽ xảy ra khi khách hàng đi khỏi, nhân viên bán hàng hủy đơn hàng và không nhập vào hệ thống nữa, họ sẽ ăn gian số tiền hàng của khách mà không ai hay biết

    Biện pháp xử lý:

    • Dán thông báo ở cửa hàng là khách hàng phải lấy giấy in hóa đơn khi thanh toán

    • Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail có thông tin thêm thống kê nhân viên bán hàng hủy phiếu thu tiền.

    3. Thu ngân sửa lại phiếu tính tiền sau khi thu tiền của khách hàng

    Trong trường hợp này, thu ngân vẫn tính tiền cho khách bình thường nhưng sau khi khách hàng vừa rời khỏi, nhân viên bán hàng sẽ xóa hoặc cố tình sửa lại thông tin vừa bán như xóa 1 số sản phẩm và ăn không những sản phẩm đó

    Các biện pháp phòng tránh

    – Yêu cầu khách hàng kiểm tra lại hóa đơn trước khi rời quầy. So sánh với số lượng hàng hóa mình cần mua.

    – Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail lưu lại toàn bộ giao dịch bán hàng mà nhân viên cố tình xóa hoặc sửa lại thông tin.

    4. Nhân viên bán hàng đánh thừa số lượng tiền thanh toán

    Cách này không ảnh hướng đến khách hàng nhưng mà khi khách hàng không để ý sẽ phải trả thêm 1 số tiền mà họ không mua. Như vậy thương hiệu của cửa hàng sẽ bị ảnh hưởng.

    Biện pháp đưa ra:

    Yêu cầu khách hàng theo dõi hóa đơn mình mua hàng và so sánh với đồ mình mua. Thấy hàng mình không mua mà có trong hóa đơn thanh toán thì bạn phải phản hồi ngay lại.


    5. Thu ngân lạm dụng các chương trình chiết khấu

    Nếu không sử dụng phần mềm, thu ngân có thể lạm dụng các chương trình chiết khấu giảm giá để thu lợi bất chính hoặc giảm giá cho người thân và bạn bè, điều này cũng là một trong những hình thức gian lận mà nhân viên thu ngân có thể áp dụng nếu bạn không quản lý tốt


    Ngay cả khi, nhiều cửa hàng có sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng nhưng vẫn để thu ngân áp dụng các chính sách chiết khấu thủ cung thì khi thanh toán cũng xảy ra rất nhiều các vấn đề bất cập, dễ xảy ra các gian lận hoặc nhầm lẫn không đáng có.

    Các biện pháp ngăn ngừa:

    Cần trang bị phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail hiện đại. Hạn chế các chương trình chiết khấu thủ công, các chương trình Marketing được thiết lập một cách tự động khi khách mua hàng.

    Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail thiết lập các chương trình giảm giá khuyến mãi cho khách hàng.


    Như vậy qua bài viết trên, bạn đã biết được các bí quyết ngăn chặn gian lận của nhân viên để quản lý chi nhánh hiệu quả với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Hy vọng bạn sẽ quản lý chuỗi cửa hàng thành công và phát triển hệ thống cùng mình bền vững.

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail còn có hàng chục tính năng mạnh mẽ và hữu ích khác. Tìm hiểu thêm về sản phẩm ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ TẠI:s2retail.vn để trải nghiệm nhé!
     

Chia sẻ trang này