Cách sử dụng ấm chén pha trà bạn đã biết chưa?

Thảo luận trong 'QUẢNG CÁO KINH DOANH' bắt đầu bởi gomsubaokhanh, 26/10/21.

  1. gomsubaokhanh

    gomsubaokhanh Member

    Người dân nước mình từ lâu đã xem việc nhắm trà là một thú vui trang nhã và thanh cảnh. Trà phải có vào những ngày lễ tết , trên bàn thờ tổ tiên hay bên lề hội nghị … Vì vậy, việc chọn cho bản thân một bộ ấm chén cực kỳ quan trọng. Những bộ ấm chén Bát Tràng từ xưa đến nay luôn làm say lòng biết bao những người yêu thích thưởng trà. Bởi những mặt hàng gốm sứ bát tràng vừa sang trọng vừa trình bày được nét dân dã, dung dị của làng quê nước ta.

    Bộ ấm chén được coi là một trong những sản phẩm chủ đạo của gốm sứ bát tràng . Nhờ sự khác lạ trong cách xử lý, tạo hình, lên men và nung nên các bộ ấm chén Bát Tràng khổng chỉ có họa tiết sắc nét, màu men bóng bẩy mà còn làm đậm đà vị trà, hương thâm ngào ngạt…

    Tìm hiểu về ấm chén Bát Tràng

    Từ lâu, các bộ ấm chén đã trở thành thương hiệu nổi tiếng của làng gốm Bát Tràng. Sự tinh tế trong từng đường nét, kiểu mẫu cũng như chất lượng đã giúp các bộ ấm chén tại Bát Tràng luôn được đánh giá cao và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của mọi khách hàng.

    [​IMG]

    Dưới bàn tay tài hoa và kỹ năng thủ công 100 % từ các nghệ nhân lâu năm, các bộ ấm chén được làm từ chất men đặc biệt, không lẫn lộn với bất cứ các sản phẩm gốm sứ nào trên thị trường. Để cho ra đời một bộ ấm chén đúng “chuẩn” Bát Tràng phải trải qua nhiều công đoạn công phu. Từ chọn, xử lý đất cho đến tạo hình dáng, vẽ hoa văn, phủ men và nung sản phẩm.

    Mặc dù làng gốm Bát Tràng nổi tiếng với các sản phẩm gốm sứ truyền thống. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng các sản phẩm tại đây vô cùng phong phú về kích cỡ, mẫu mã, đáp ứng mọi nhu cầu từ truyền thống đến hiện đại của khách hàng.

    Với tuổi nghề hàng trăm năm, các sản phẩm ấm chén thương hiệu Bát Tràng có nước men sáng bóng, thiết kế tinh xảo, màu men đa dạng, có tính thẩm mỹ cao. Các họa tiết được vẽ thủ công vô cùng tỉ mỉ, sắc nét làm tăng thêm sự cao cấp của bộ ấm chén Bát Tràng đồng thời tạo ra sự khác biệt so với các sản phẩm ấm chén khác trên thị trường.

    Sử dụng bộ ấm chén Bát Tràng để pha trà thế nào cho đúng?

    Một người yêu thích trà đạo sẽ mua nhiều bộ ấm chén trà để mỗi loại trà dùng một bộ khác nhau, cho hương vị khác nhau và đương nhiên chất lượng cũng là phù hợp nhất. Mỗi bộ ấm chén trà khi vừa được mua về sẽ cần phải bỏ vào rửa cho sạch những cặn đất cát bị bám lại cả bên trong và bên ngoài trong quá trình sản xuất.
    Sau đó, hãy dùng vải mềm dễ thấm, vải không để lại bông xơ, lau cho khô nước.

    Bước tiếp, bỏ cả bộ ấm chén trà vào một nồi đất hoặc nồi thường, đổ nước cho ngập rồi đặt lên bếp đun cho sôi nước. Khi nước đã sôi, bạn thả một nhúm trà vào rồi để lửa tiếp khoảng 10 phút, vớt lá trà ra rồi vẫn để lửa tiếp thêm 10 – 15 phút nữa.

    Cuối cùng, bạn vớt bộ ấm chén trà ra, để ráo nước.
    Lưu ý trong suốt quá trình đun phải để nước ngập cả bộ ấm chén, để lửa nhỏ.

    >>> Xem thêm: https://gomsubaokhanh.vn/ban-co-biet-bo-am-chen-bat-trang-co-tat-ca-bao-nhieu-loai.html
     

Chia sẻ trang này