Dấu hiệu nhận biết bộ ấm chén có bị nhiễm độc không?

Thảo luận trong 'QUẢNG CÁO KINH DOANH' bắt đầu bởi gomsubaokhanh, 22/10/21.

  1. gomsubaokhanh

    gomsubaokhanh Member

    Những bộ ấm chén gốm được sử dụng rất nhiều trong nhà của mỗi gia đình, điển hình như: bát ăn cơm, ấm trà,…. Nhưng nếu không chọn được loại tốt thì sẽ rất ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta.

    Vậy làm sao để nhận biết được đồ gốm có nhiệm độc hay không?

    Gốm Sứ Bảo Khánh xin chia sẻ cho các bạn về cách để nhận biết đồ gốm bạn đang sử dụng có nhiễm độc hay không:

    Sử dụng nước và dấm kiểm tra chất độc bên trong bộ gốm sứ?

    Một bộ ấm chén gốm nếu không được nung ở nhiệt độ cao thì khả năng vẫn còn kim loại và độc tố. Chính vì vậy mà, chúng ta sẽ sử dụng dấm ăn và ngâm bát, đĩa, ấm…. vào trong. Nếu thấy những dấu hiệu như: bộ gốm sứ trắng ra hay dung dịch dấm bị đổi màu, thì chắc chắn vẫn còn kim loại và độc tố bên trong.

    Chúng cũng có thể dùng nước đổ lên bộ ấm chén uống trà, bát, đĩa ăn cơm và kiểm tra xem những chỗ không tráng men có gì khả nghi. Nếu cúng hút nước quá nhanh thì tức là xương đất, đĩa nung chưa đủ nhiệt. Với những bộ ấm chén bát tràng cho dù là tráng men thủ công, nhưng nếu không được nung ở nhiệt độ cao cũng có thể gây nhiệm độc chì cho người sử dụng chúng.

    [​IMG]

    Vì thông thường gốm sứ cần nung ở nhiệt độ 1200 – 1500 độ C thì mới có thể thành phẩm. Còn những bộ gốm sứ pha thêm chì thường người ta sẽ nung ở nhiệt độ thấp hơn 800 – 1100 độ C là đã thành phẩm, chất chì lại hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

    Tại sao Gốm Sứ Bảo Khánh khuyên không nên dùng bộ ấm nung ở nhiệt độ thấp ?

    Rất nhiều người vì ham rẻ mà không quan tâm về những lưu ý này. Để làm ra bộ ấm chén Bát Tràng gốm chuẩn sẽ cần nhiều nguyên liệu, và nung ở nhiệt độ cao mất nhiều thời gian, cho nên giá thành khi thành phẩm sẽ cao hơn, nhưng đem lại nhiều lợi hơn cho người sử dụng. Những cơ sở sản xuất gốm sử thông thường, vì muốn bán được nhiều với giá thành rẻ, cho nên bắt buộc phải cắt giảm đi một số nguyên liệu và thay vào đó là những nguyên liệu khác thay thế để giảm thời gian nung, rất hại cho sức khỏe của người sử dụng.

    Chính vì vậy Gốm Sứ Bảo Khánh khuyên người tiêu dùng nên sử dụng các phương pháp thử bằng nước và dấm trước khi sử dụng, để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn cho sức khỏe gia đình. Không vì ham đồ rẻ và đẹp mà bỏ sức khỏe bản thân.

    Một số lưu ý khi sử dụng đồ gốm sứ:

    Kiếm tra thật kỹ chất lượng của bộ ấm chén gốm trước khi sử dụng vào các mục đích: ngâm muối dưa, lưu trữ thực phẩm,….

    Phụ nữ có thai không nên uống nước pha nóng trong cốc gốm.

    Không dùng những bộ đồ gốm sứ có lớp men nhanh mòn.

    >>> Xem thêm: https://gomsubaokhanh.vn/cach-nhan-biet-bo-am-chen-gom-co-bi-nhiem-doc-hay-khong.html
     

Chia sẻ trang này