Điểm đến của chuyển dịch nội đô ra trung tâm mới

Thảo luận trong 'Thời trang và cuộc sống ngày nay' bắt đầu bởi cv9tt4, 11/10/21.

  1. cv9tt4

    cv9tt4 Member

    Các đô thị mới có hạ tầng đồng bộ, đa tiện ích đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình, trong đó Vinhomes Ocean Park đang là dự án nổi bật khu phía Đông Hà Nội.

    Hạ tầng phát triển nhanh chóng

    Khoảng 5 năm trở lại đây, diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội bao gồm quận Long Biên, huyện Gia Lâm thay đổi nhanh chóng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng. Mới đây nhất, UBND TP Hà Nội chấp thuận cho lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Thành phố cũng đang đẩy nhanh tiến độ quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, tạo lập phong cách sống mới cho cư dân thủ đô tại phía Đông.

    Cùng với đó, dự án cầu Vĩnh Tuy 2 với sứ mệnh hoàn thiện toàn bộ đường vành đai 2 hiện đang dần thành hình. Kết hợp với các cây cầu hiện có, hệ thống hơn 10 công trình vượt sông Hồng được quy hoạch sẽ tạo thành trục giao thông xương sống của thành phố 2 bên sông trong tương lai gần.
    [​IMG]
    Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn một) hoàn thành vào năm 2010, góp phần giải quyết nhu cầu giao thông đi lại giữa nội đô với các quận, huyện Long Biên, Gia Lâm.

    Sự bứt phá mạnh mẽ của hạ tầng không chỉ tăng tính kết nối, rút ngắn thời gian di chuyển giữa nội đô cũ và trung tâm mới xuống chỉ còn 15 phút mà còn xóa tan rào cản tâm lý trước đây về khoảng cách. Các chuyên gia cho rằng, những cây cầu sẽ giúp thay đổi diện mạo khu vực vốn được xem là ngoại ô vắng vẻ, phát triển thành một khi nơi năng động, thu hút người dân tới sinh sống.

    Cách mạng trong tư duy về nhà ở

    Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, Covid-19 đã làm thay đổi tư duy người mua nhà trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Trước đây, khi tìm một căn hộ, tiêu chí hàng đầu của người mua phải là càng gần trung tâm càng tốt. Nhưng dịch bệnh bùng phát đã trở thành một bài kiểm tra với chất lượng sống của các dự án nhà ở, khiến nhiều người thức tỉnh. Người mua nhà nhận ra những hạn chế tại khu vực nội đô cũ đông đúc, bí bách... cũng như tầm quan trọng của một không gian sống được quy hoạch bài bản, thoáng đãng, mật độ xây dựng thấp, an toàn và đầy đủ tiện ích.

    Bên cạnh đó, sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam cũng góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng về tư duy nhà ở. Với cộng đồng có thu nhập khá này, quan niệm nhà là nơi để ngủ đã lỗi thời, khái niệm vị trí cũng được thay đổi, thay vào đó nhà phải là nơi đáng sống. Giá trị của căn nhà không còn nằm ở những thứ bên trong mà được quyết định nhiều hơn bởi không gian và tiện ích bên ngoài.

    Chính sự thay đổi này đã khiến Vinhomes Ocean Park trở thành lựa chọn của không ít người Hà Nội khi họ quyết định di chuyển từ đô thị cũ sang trung tâm mới để tận hưởng một cuộc sống đúng nghĩa.
    [​IMG]
    Không gian sống tại Vinhomes Ocean Park. Ảnh: Vinhomes

    Nằm ở tâm điểm của khu vực phía Đông Hà Nội, Vinhomes Ocean Park là lựa chọn của nhiều gia đình đang tìm tiếm một chốn an cư theo phong cách sống mới. Với quy mô 420 ha, được kiến tạo theo mô hình đại đô thị all-in-one, ngay từ khi ra mắt, Vinhomes Ocean Park thu hút cư dân không chỉ bởi hạ tầng đồng bộ, tiện ích hiện đại, đủ đầy mà còn bởi bộ sưu tập những công trình lớn như: Biển hồ nước mặn 6,1 ha, hồ nước ngọt nhân tạo 24,5 ha trải cát trắng, trường đại học tinh hoa đẳng cấp quốc tế VinUni, tòa tháp văn phòng thông minh top 10 thế giới TechnoPark Tower...

    Vinhomes Ocean Park được ví là "quận Ocean" – trung tâm sôi động mới của Hà Nội, góp phần tạo nên sức hút cho phía Đông Thủ đô. Giữa lòng Hà Nội, hiếm có khu đô thị nào sở hữu không gian sống đẳng cấp với biển nước mặn, hồ nước ngọt cùng hơn 100 ha cây xanh mặt nước và những tiện ích đầy đủ như: 8,5 km đường dạo, chạy bộ, đạp xe, chuỗi công viên nướng BBQ, chuỗi sân chơi trẻ em, sân thể thao, công viên liên hoàn trải khắp dự án...

    Nhờ sức hấp dẫn đó mà chỉ sau 3 năm kể từ ngày ra mắt, hơn một năm từ ngày bàn giao căn hộ đầu tiên, đến nay, đã có gần 30.000 cư dân dọn về "thành phố biển hồ" sinh sống.
     

Chia sẻ trang này