Lịch sử phát triển của ô dù che nắng tại từng khu vực

Thảo luận trong 'QUẢNG CÁO KINH DOANH' bắt đầu bởi HTXTH, 28/11/20.

  1. HTXTH

    HTXTH Member

    Ô dù che nắng được làm từ vật liệu không thấm nước được bắt nguồn từ Trung Quốc. Tuy nhiên ô dù cũng đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới như Hy Lạp, Anh, Nam Phi, Kenya, Úc, và Mỹ.

    1. Tại Trung Đông
    Trong các tác phẩm điêu khắc tại Ni-ni-ve, dù che xuất hiện thường xuyên . Austen Henry Layard đã gửi một hình ảnh một bức phù điêu đại diện cho một vị vua trong cỗ xe ngựa có một chiếc dù che trên đầu của mình và một bức màn treo xuống phía sau. Chiếc dù đó hơi khác so với những chiếc dù ngày nay. Vào thời đó, dù chỉ được sử dụng cho vua chúa mà thôi.

    Ở Ba Tư dù che liên tục tìm thấy trong công tác khắc của Persepolis, và Sir John Malcolm đã có một bài viết về đề tài này trong năm 1815 "Lịch sử của Ba Tư."

    [​IMG]

    2. Tại Ai Cập Cổ Đại
    Ngày xưa ở Ai Cập Cổ Đại, dù thường được dùng trong các nghi lễ thần thánh với nhiều hình dạng khác nhau.

    3. Tại Hy Lạp cổ
    Dù là một vật trang trí không thể thiếu với các phụ nữ thời Hy Lạp Cổ Đại. Ô dù duyên dáng thường có thể gấp vào hoặc xòe ra dễ dàng, thuận tiện để các quý bà quý cô dạo chơi.

    4. Tại thành La Mã
    Người La Mã khi xâm chiếm Hy Lạp đã mang về Ô dù che xinh đẹp. Vào thời này, người ta đã trang trí dù trên các mái hiên nhà hát, đấu trường. Hình ảnh dù còn xuất hiện trong các bức phù điêu của hoàng gia, các tác phẩm điêu khắc và gốm sứ.

    3. Trung Quốc
    Trong tài liệu khảo cổ, người ta tìm thấy các Ô dù được sử dụng từ rất sớm, năm 1270 trước công nguyên. Người ta còn tìm thấy dù che còn dùng để che mưa nắng trên các cổ xe của Tần Thủy Hoàng.

    Trên đây là lịch sử phát triển và thời gian xuất hiện của những chiếc ô dù đầu tiên ở từng khu vực khác nhau. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc của từng loại ô.

    Hãy liên hệ ngay với Công ty Hành Tinh Xanh chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhanh chóng, chính xác nhất. Ngoài các sản phẩm ô dù trên chúng tôi còn cung cấp rất nhiều sản phẩm ngoại cảnh khác như ghế công viên ngoài trời, xích đu, bàn ghế.

    ----------------------------------------------------------------

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin sau

    Công ty Cổ phần TM & DV Hành Tinh Xanh

    Website: http: //hanhtinhxanh.com.vn/

    Chi nhánh miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Tel: 0981 228 766

    Chi nhánh miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM

    Tel: 0912 026 829
     

Chia sẻ trang này