Nen trung phat hay ky luat tre con trong khi tre de lam sai

Thảo luận trong 'Thời trang và cuộc sống ngày nay' bắt đầu bởi lamvodong, 15/12/20.

  1. lamvodong

    lamvodong New Member

    một khi trẻ đã bước vào độ tuổi hiểu được lời của cha mẹ nói, bắt đầu có bè bạn quanh nhà, hàng xóm hay có suy nghỉ của riêng mình thì chắc chắn 1 ngày gần đây, trẻ nhỏ sẽ phạm phải lỗi lầm & các bạn sẽ phải khắc phục các hậu quả gây ra của trẻ nhỏ. 6 – 12 tuổi, là khoảng thời điểm trẻ nhỏ bắt đầu chạm với môi trường mới tại trường lớp, với những kiến thức vỡ lòng cho đến căn bản, thời gian nuôi dạy con trẻ của các bạn có sự tiếp sức của thầy cô Cùng lúc bạn cũng phải cân nhắc lại hành vi, cư xử của mình đối với con trẻ mỗi trong khi chúng phạm lỗi.

    Cùng beyeume mày mò chủ đề này qua bài viết sau nhé.

    Có nên trừng phạt hay kỷ luật trong khi trẻ làm sai ?

    [​IMG]

    đây là câu hỏi của rất nhiều bậc làm cha mẹ trong khi đứng trước lỗi lầm của con mình.
    Trừng phạtCó nghĩa là các bạn sẽ đánh đòn trẻ nhỏ. Hành động đánh đòn này thường xuyên dùng tới tương đối nhiều ở các gia đình Á Đông truyền thống
    Tuy khi giận dữ, cha mẹ thường đánh vào mông của trẻ vì nơi đó sẽ không gây rất nhiều tổn thương cho trẻ nhỏ, nhưng nếu mỗi lần trẻ con phạm lỗi, cha mẹ lại cứ đánh đòn thì có lẻ 1 tuần lễ đi học ở trường lớp, thậm chí cả ngày chủ nhật trẻ đi chơi cùng những trẻ con cùng lứa tuổi ở hàng xóm thì ngày nào cha mẹ cũng phải đánh đòn trẻ nhỏ vì tính hiếu động của nó. Vì đông đảo tuổi thơ nào của trẻ cũng là “phá làng, phá xóm” khiến cha mẹ nhức đầu.

    Nhưng trên thực tế, hành động bạn đánh đòn trẻ con chính là phản ứng thái quá do các bạn mất bình tĩnh và khả năng kiểm soát chính mình. thỉnh thoảng bạn mất kiềm chế, hành động đánh trẻ nhỏ sẽ không còn ở vị trí là mông nữa, mà rất có thể ở mặt trẻ, tay chân của trẻ…điều này thì thật là tệ hại vì rất có thể làm tổn thương trẻ, xuất hiện nên khoảng cách xa của các bạn & trẻ con.
    Kỷ luậtLà những hình phạt bạn cho trẻ mỗi trong khi chúng phạm phải sai lầm
    Kỷ luật có khả năng đơn giản là sự phạt trẻ nhỏ quét nhà, lau nhà, giúp mẹ thu dọn áo quần hoặc các bạn rất có thể ứng dụng việc giảm tiền bạc ăn xài của trẻ trong 1 tuần lễ. Kỷ luật còn là bí quyết bắt trẻ con phải xin lỗi & thừa nhận lỗi lầm của mình trước sự việc đang xảy ra.

    Kỷ luật trẻ nhỏ khi chỉ tạo cảm giác mang tính chất cảnh cáo nhằm để trẻ nhỏ lần sau không thể tái phạm lại nữa, mà việc kỷ luật trẻ con còn giúp trẻ nhận được bài học giá trị về đạo đức, về tính cách làm người của trẻ so với người thân trong gia đinh và mọi người xung quanh.

    [​IMG]

    trẻ em tuy còn đơn giản, non nớt nhưng lại dễ tổn thương nếu chúng không cảm nhận được sự tôn trọng từ bố mẹ của mình. chính bởi lý do đó, mỗi trong khi trẻ phạm phải sai lầm, các bạn nên nhìn nhận sự việc một cách khách quan, tốc độ phân định sự việc cụ thể là & kết luận con trẻ con phạm lỗi ở mức độ như thế nào, có quá nghiêm trọng hay không, có ảnh hưởng đến người khác biệt hay không ?…và sau việc đó quyết định hình phạt kỷ luật hợp tình hợp lý dành cho trẻ con. Tuy các bạn để làm cha mẹ, có quyền phạt hay không phạt mỗi trong khi con trẻ làm sai, nhưng những hình phạt, lý do bạn đưa ra phải có tính thuyết phục, trẻ nhỏ mới “nể phục” & nhận ra sai lầm của mình Cùng lúc chấp nhận hình phạt kỷ luật mà bạn đưa ra.

    khi trẻ nhỏ phạm sai lầm, bạn cần
    • Bình tĩnh điểu chỉnh hơi thở của mình, dứt khoát không nên vội vàng kết luận sự việc.
    • Phải nghe câu chuyện từ rất nhiều người kể lại, không riêng gì đơn thuần nghe lời nói trong khoảng người khác, ít nhất các bạn phải 1 lần nghe trẻ con nói, tường thuật lại sự việc đã qua.
    • Nên đánh giá chuyện theo hướng khách quan, không nên quá chủ quan hay tình cảm, sợ để làm mích lòng người khác biệt mà dẫn đến thiệt thòi cho con trẻ con, như thế rất dễ làm trẻ bị tổn thương.
    • Nên đánh giá chuyện theo hướng khách quan, không nên quá chủ quan hay tình cảm, sợ làm mích lòng người khác biệt mà dẫn đến thiệt thòi dành riêng cho con trẻ nhỏ, như thế rất dễ để làm trẻ con bị tổn thương.
    • Nếu trẻ nhỏ thật sự có hành vi quá khích hoặc quá “cố chấp”, cha mẹ nên tìm hiểu xem yêu thương trẻ nhỏ hơn & tìm cách sửa chữa thay thế hành vi của trẻ con, tuyệt đối không nên cứ trừng phạt bằng phương pháp la mắng rồi đánh trẻ nhỏ.

    một khi bạn đã nhớ và có thể tiến hành theo các gợi ý này thì chắc hẳn bạn sẽ là cha mẹ hoàn chỉnh của trẻ con. Nên nhớ, trẻ con em luôn luôn cần được yêu thương, che chở trong vòng tay của cha mẹ & trẻ cần nhận được sự tôn trọng của cha mẹ hơn bất kỳ ai khác biệt. Nuôi dạy con trẻ, là mong muốn con được nên người, trưởng thành trong cuộc sống nhưng nuôi dạy con trẻ không có nghĩa là cứ luôn thúc ép con trẻ nhỏ phải giống như thế nào, phải giống như thế kia theo ý của mình mà chỉ nên hướng dành cho con trẻ nhỏ hiểu được đâu là điều đúng, đâu là lẽ phải nhằm con trẻ noi theo & học tập.
     

Chia sẻ trang này