Những điều cần biết để kinh doanh một đại lý bán sơn

Thảo luận trong 'Thời trang và cuộc sống ngày nay' bắt đầu bởi phamanhphu0912, 16/12/20.

  1. Không có việc gì khó,
    Chỉ sợ lòng không bền.
    Để có được thành công con người phải bền gan, vững chí, phải có lòng quyết tâm, kiên trì, tinh thần vượt khó. Thật vậy việc gì mới bắt đầu làm đều khó, nhưng sẽ dễ dàng khi bạn có quyết tâm tháo gỡ. Mở đại lý sơn cũng vậy muốn thành công không phải quá khó nhưng cũng không dễ dàng với những người mới bắt đầu. Hãy đi từng bước và có sự chuẩn bị đầy đủ cũng như những chiến lược kinh doanh thông minh, nhất định bạn sẽ gặt hái được “quả ngọt” xứng đáng.
    [​IMG]Hình ảnh minh họa (nguồn Alex)
    1. Khảo sát và phân tích thị trường.

    [​IMG]

    Theo kinh nghiệm kinh doanh sơn nước của nhiều người thì đây là việc làm quan trọng để biết được khu vực bạn muốn kinh doanh đã có cửa hàng sơn nào chưa? Mặt hàng họ chủ yếu kinh doanh là loại sơn nào? Mức giá trung bình là bao nhiêu? Hay khu vực bạn định mở cửa hàng tình trạng dân cư thế nào,… Từ đó rút ra những hướng đi đúng đắn và hợp lý. Khi bạn làm đại lý của một hãng sơn thì bạn có thể được nhiều chính sách ưu đãi về giá, về việc hỗ trợ trang trí cửa hàng, thực hiện các chương trình marketing thúc đẩy doanh số từ hãng.
    Bên cạnh đó, bạn cần trang bị cho mình một kiến thức vững vàng về sơn. Sơn lót, sơn chống thấm, bột,.. bạn phải am hiểu chúng, biết cách phân biệt và mục đích sử dụng để khi khách hàng đưa ra nhu cầu thì bạn mới có thể dễ dàng tư vấn cho họ. Am hiểu về các loại sơn cũng giúp bạn trở nên đáng tin hơn và xây dựng uy tín với khách hàng. Bạn cũng cần học tập bổ sung kiến thức kinh doanh để luôn nhạy bén với thị trường và tích lũy, học hỏi thêm những kinh nghiệm kinh doanh.


    2. Tìm nhà phân phối sơn có nguồn hàng giá tốt, chất lượng cao.

    Trong kinh doanh nói chung và mở đại lý bán sơn nói riêng thì tìm nguồn lấy hàng luôn quan trọng, làm sao để vừa có giá ưu đãi tốt, vừa đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Ở thị trường Việt Nam hiện nay có vô vàn các hãng sơn lớn, nhỏ khác nhau, tuy nhiên có 3 yếu tố sẽ giúp bạn làm nên một đại lý có tiếng là chọn hãng sơn phù hợp, đó là thương hiệu, chất lượng, chiết khấu, cụ thể như sau:

    + Về thương hiệu:
    Nên chọn những hãng sơn có thương hiệu sẽ là một lợi thế cực lớn, vì hình ảnh thương hiệu, quảng cáo, người tiêu dùng đã biết rõ, nên việc bán hàng sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn. bạn cần nghiên cứu khu vực mình đang dự định kinh doanh nếu có quá nhiều đại lý hay cửa hàng kinh doanh dòng sơn này thì nên nghiên cứu các nhà sản xuất khác để gia tăng lợi thế cạnh tranh khi kinh doanh mở đại lý sơn.
    + Về chất lượng:
    Bạn muốn tồn tại lâu dài và kinh doanh hiệu quả thì sản phẩm sơn của bạn phải đảm bảo chất lượng đồng thời được người tiêu dùng tin tưởng, đặc biệt là các chủ thầu xây dựng bởi họ muốn sử dụng loại sơn chất lượng để đảm bảo uy tín cho mình. Tốt nhất là bạn nên khảo sát thị trường hoặc nhờ người có kinh nghiệm tư vấn các thương hiệu sơn tốt nhất và tin tưởng nhất để có thể lựa chọn kinh doanh.
    + Mức chiết khấu:
    Lợi nhuận chính là yếu tố quyết định nên hay không nên kinh doanh mặt hàng này. Mức chiết khấu của các nhà sản xuất sơn thường chênh lệch nhau khá nhiều vì vậy bạn nên cân nhắc mức chiết khấu nào phù hợp, đi kèm với đó là yếu tố thương hiệu và chất lượng của sản phẩm cùng với nhu cầu của khách hàng ở khu vực mà bạn đang kinh doanh. Tuy nhiên đừng quá phụ thuộc vào lợi nhuận mà chọn những sản phẩm sơn kém chất lượng.


    [​IMG]

    3. Xem túi tiền của bạn.

    [​IMG]

    Bạn sẽ mất phí thuê mặt bằng (nếu chưa có sẵn mặt bằng) và trang trí cửa hàng cùng với đó là mua sắm các trang thiết bị phục vụ kinh doanh và trưng bày sản phẩm sơn (Giá kệ bày hàng, máy tính, máy quét,…) và chi phí thuê nhân viên (nhân viên kinh doanh, nhân viên kế toán, nhân viên giao hàng để đảm bảo hoạt động cho đại lý sơn). Bạn phải luôn chuẩn bị một lượng tiền mặt có sẵn để nhập hàng khi có đơn hàng hoặc khi hàng hóa dự trữ của bạn sắp hết. Đây là điều cần thiết phải có để đảm bảo sự thống nhất, liền mạch trong kinh doanh sơn nước. Vì thông thường các chủ thầu, chủ hộ sẽ thanh toán tiền sau khi hoàn thiện công trình hoặc theo từng giai đoạn nhất định.

    4.Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán sơn.

    Nếu muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng, bạn phải biết tận dụng các mối quan hệ của mình.Từ bạn bè, người thân đến khách hàng cũ, hãy đảm bảo bạn cung cấp sơn và dịch vụ tuyệt vời nhất, họ sẽ trở thành những người quảng bá miễn phí cho bạn.Ngoài ra, bạn phải có ngũ tiếp thị lên kế hoạch quảng cáo đến trực tiếp tại cửa hàng dưới các hình thức như làm biển bảng khi có ưu đãi các chương trình khuyến mãi hoặc phát tờ rơi để thu hút khách hàng để họ biết đến đại lý của bạn nhiều hơn.
    Bên cạnh đó, thời đại công nghệ số, xu hướng bán hàng và mua hàng online ngày càng phổ biến hơn. Bạn nên tận dụng các kênh bán hàng Online vì đây là xu hướng rất thịnh hành hiện nay. Các kênh online như Facebook, Zalo cũng rất hữu ích trong tiếp thị cho đại lý sơn của bạn. Bạn có thể thành lập một website mang tên tuổi công ty, biên tập hình ảnh, nội dung quảng cáo quảng bá thương hiệu sơn của bạn có như thế bạn sẽ tiếp cận khách hàng được nhiều hơn và tìm ra được thêm những khách hàng tiềm năng mới.


    [​IMG]


    Khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các bước cho kế hoạch kinh doanh mở một Đại Lý Sơn thì giờ đây bạn cần phải có thêm một phần mềm để quản lý hàng hóa, khách hàng, nhân viên… Nó như một người bạn đắc lực giúp bạn quản lý tất cả các thông tin trong vòng một nốt nhạc, có thể theo dõi một cách dễ dàng, mọi lúc mọi nơi. Công ty chúng tôi giới thiệu đến bạn Phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail của PAP-Technology. Với đội ngũ IT hơn 30 người chúng tôi tự tin với sản phẩm này sẽ là phần mềm tốt nhất, hot nhất trong thời gian sắp tới, giúp bạn đồng bộ được việc giám sát bán hàng tại cửa hàng cũng như quản lý các đơn hàng online một cách hiệu quả nhất. Mang đến cho bạn lượng khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau, tăng số lượng khách hàng trong list danh sách hiện có của cửa hàng bạn.
     

Chia sẻ trang này