Tìm hiểu 04 loại khóa thang máy an toàn phổ biến

Thảo luận trong 'RAO VẶT' bắt đầu bởi ngocvy111, 4/5/24.

  1. ngocvy111

    ngocvy111 New Member

    Nhằm chuẩn xác an toàn trong công đoạn dùng cầu thang máy, việc cài đặt khóa thang máy cứng cáp ko thể bỏ qua. Hiện nay trên thị trường có rất phổ thông loại khóa thang máy khác nhau, nhiều nên kể đến như: khóa cầu thang máy bằng password, khóa cầu thang máy bằng vân tay, khóa cầu thang máy dạng chìa và khóa RFID TAG. Hãy cùng thang máy Taza Việt Nam mua hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

    Khóa cầu thang máy bằng mật khẩu – password
    Khóa cầu thang máy bằng password là một loại khóa điện tử sáng ý được thiết kế cùng hệ thống mã số nổi trên bề mặt khóa. Với loại khóa thang máy này, quý khách chỉ buộc phải nhấn vào phím trên mặt khóa để khóa đóng hoặc mở khóa thang máy.

    Loại khóa cầu thang máy này có điểm cộng nổi bật sau:

    • Công nghệ khóa password logic, có độ an toàn cao
    • Thời gian đóng mở cửa thang máy nhanh chóng
    • Dễ sử dụng, thao tác dễ dàng nhanh chóng
    • Tính lợi ích cao, đơn thuần chia sẻ password với người khác.
    Tuy nhiên, bởi chỉ đề nghị 1 dãy ký tự cố định là có thể mở khóa thang máy đề xuất thuần tuý chia sẻ với người khác. Đây vừa là ưu thế, vừa là hạn chế bởi chỉ bắt buộc biết password, người lạ cũng có thể tiêu thụ cái này của thang máy.

    Khóa thang máy bằng vân tay
    [​IMG]

    Khóa thang máy bằng vân tay

    Muốn tiêu dùng khóa cầu thang máy bằng vân tay thì bên trong thang máy bắt buộc buộc phải lắp một đầu đọc. Chức năng của đầu đọc này là nhận dạng vân tay của người sử dụng. Chỉ những người được đăng ký vân tay mới có quyền tiêu thụ cầu thang máy để di chuyển.

    Với loại khóa cầu thang máy này cũng đúng đắn tính an toàn, đảm bảo và độ bảo mật cao. xung quanh đó, dữ liệu của từng người khi di chuyển thang máy đang được lưu lại trên phần mềm. Trong trường hợp xảy ra sự cố thì những dữ liệu này chính là cơ sở để quản lý và mua ra nguyên nhân.

    >>> Xem thêm: Thang Máy Lồng Kính


    Khóa thang máy dạng chìa
    [​IMG]

    Khóa thang máy dạng chìa

    đơn vị phân phối thang máy sau khi hoàn thành việc lắp vẫn phân phối chìa khóa cầu thang máy cho người quản lý thang máy. đặc điểm này đã giúp việc quản lý, xử lý các tình huống nhanh chóng, chủ động hơn. Loại khóa này được tiêu dùng phổ biến cho các dòng thang may gia dinh.

    Khóa thang máy dạng chìa có những điểm cộng sau:

    • khiến việc dừng các lệnh gọi tầng từ bên ngoài được tạo cho đúng đắn và chỉ đạt được lệnh gọi từ phòng thang máy, sau đó sẽ tắt hoàn toàn cho đến khi được mở lại.
    • sử dụng đơn giản, chủ động và duy trì độ an toàn.
    • đơn sơ kiểm soát các trường hợp phát sinh.
    Khóa thang máy công nghệ RFID TAG
    [​IMG]
    >>> Xem thêm: Thang máy gia đình 350kg
    Khóa cầu thang máy bằng RFID TAG

    Loại thẻ cầu thang máy này dùng công nghệ nhận dạng bằng sóng vô tuyến (Radio Frequency Identification – RFID); không buộc phải đưa vào quét qua khe từ như một số loại thẻ thường ngày. người mua chỉ đề xuất giữ thẻ ở phía trước đầu đọc cảm ứng, có thể để thẻ phương pháp khoá từ 1 – 3cm đã có thể mở và khóa cầu thang máy.

    Hệ thống thẻ từ cầu thang máy được phân giúp 2 loại: Thẻ từ phân tầng và thẻ từ ko phân tầng:

    • Thẻ từ không phân tầng: có quyền tiêu thụ bảng điều khiển thang máy để di chuyển đến toàn bộ các tầng.
    • Thẻ từ phân tầng: khách hàng chỉ được quyền sử dụng các tầng sẽ được lập trình có sẵn; không thể đi đến các tầng khác mà thẻ chưa được phân quyền. dù rằng chi phí cho loại thẻ từ này khá cao, nhưng mang đến hiệu quả quản lý cao.
    Khóa RFID TAG là một trong những vật dụng điện tử đẳng cấp không thể thiếu trong hệ thống kiểm soát ra vào hiện nay. Loại khóa này làm bằng kiểm soát ngay tại cửa cầu thang máy của các tầng, quản lý tòa nhà giản dị kiểm soát được lượng người trong tòa nhà, thời gian ra vào; thuận lợi trong việc rà soát thành viên dùng, tránh các đối tượng xấu trà trộn vào tòa nhà.

    Trên thực tế, khóa cầu thang máy bằng password và vân tay là 2 loại khóa được lắp đặt đa dạng nhất vì dễ dùng và quản lý. Trong khi đó, thẻ từ và chìa có hạn chế đó là rủi ro mất thẻ/chìa hoặc thẻ/chìa rơi vào tay người xấu.

    Trên đây là các loại khóa cầu thang máy thông dụng và an toàn. Nếu bạn yêu cầu hỗ trợ, vui lòng liên hệ với cầu thang máy Taza Việt Nam để được tư vấn nhanh chóng và tuyệt đối nhất!
     

Chia sẻ trang này