Uống vitamin C như thế nào để đạt hiệu quả làm trắng tốt nhất?

Thảo luận trong 'Thời trang và cuộc sống ngày nay' bắt đầu bởi lamdep2024, 19/4/24.

  1. lamdep2024

    lamdep2024 New Member

    1. Nguyên lý làm trắng da của vitamin C
    trước tiên, sở hữu toàn bộ nguyên tố quyết định làn da của chúng ta đen hay trắng như di truyền, tiếp xúc mang ánh nắng mặt trời, nồng độ hormone nội tiết… Nhưng nhìn chung, màu da chính yếu phụ thuộc vào hàm lượng melanin trong da.

    duyên cớ của việc sản sinh melanin nằm ở tyrosinase. Tyrosinase trong tế bào hắc tố sẽ hình thành eumelanin sau 1 loạt các bức xúc hóa học và oxy hóa rồi tới bề mặt da. nếu như giai đoạn đàm đạo chất của da ko diễn ra trót lọt sẽ dẫn đến kết tủa và hình thành sắc tố. tập kết lại, màu da sẽ đậm hơn hoặc hình thành những vết nám, khiến da không đều màu, trong khoảng ấy khiến cho da phát triển thành đen sạm hơn.

    Uống vitamin C với khiến trắng da?- Ảnh một.
    Vitamin C thấp cho da nhưng điều đó ko với tức thị bổ sung càng phổ thông thì càng tốt.

    vì thế, ức chế sinh tổng hợp tyrosinase là chìa khóa để khiến trắng da. Vitamin C mang thể ức chế hoạt động của tyrosinase, ngăn chặn sự phân phối melanin và sở hữu đặc tính chống oxy hóa nhất quyết, với thể làm giảm melanin, giúp cải thiện tình trạng da xỉn màu và đạt được hiệu quả khiến trắng.

    tuy nhiên, dù vitamin C không hề là thành phần chống nắng nhưng với thể chống lại các gốc tự do do tia cực tím gây ra. Mất collagen cũng là yếu tố chính gây ra lão hóa da và nếp nhăn, vitamin C mang thể thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, ngăn ngừa mất collagen, nên sở hữu tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn.

    Nhưng điều đấy ko với tức thị bổ sung vitamin C càng rộng rãi thì càng rẻ, thiết yếu liều lượng. Uống một lượng lớn vitamin C chỉ mất khoảng dài sẽ gây hại cho thân thể.

    2. nguy hiểm lúc sử dụng quá phổ thông vitamin C
    Vitamin C nhìn chung là an toàn khi bổ sung thực từ phẩm. các người sử dụng vitamin C ở dạng thực phẩm chức năng có nguy cơ tiêu thụ quá phổ thông và gặp các tác dụng phụ, bao gồm:

    - Vitamin C có tính axit, quá liều có thể gây kích ứng niêm mạc tuyến phố tiêu hóa, gây đau bụng, ỉa chảy, buồn nôn, nôn, loét bao tử và những triệu chứng khác của hệ tiêu hóa.

    - Bổ sung quá liều vitamin C làm cho nâng cao nồng độ axit oxalic và axit uric trong cơ thể, nâng cao nguy cơ mắc bệnh gout, sỏi thận.

    - Quá rộng rãi vitamin C cũng sẽ ảnh hưởng đến cơ chế chống đông máu của cơ thể, chức năng tiểu cầu dễ bị rối loàn dẫn tới huyết khối, nâng cao nguy cơ nhồi máu não.

    giả dụ uống hơn 2500 mg vitamin C cộng 1 lúc, với thể làm cho 1 số lượng to hồng huyết cầu bị vỡ, dẫn tới các hiện tượng nghiêm trọng như tan máu. vì vậy, tốt nhất không nên vượt quá liều lượng cho phép.

    3. Uống vitamin C như thế nào để đạt hiệu quả khiến trắng thấp nhất?
    cơ thể con người chẳng thể tự cung cấp vitamin C nên việc thu nhận vitamin C vào cơ thể chính yếu tới trong khoảng chế độ ăn uống. Chế độ ăn uống phổ biến của vitamin C là ăn nhiều trái cây và rau quả.

    các cái trái cây giàu vitamin C bao gồm: Cam, quýt, kiwi, lê, táo, chuối, đào, anh đào, dâu tây, vải thiều...
    những cái rau giàu vitamin C bao gồm: Ớt, khổ qua, cà chua, súp lơ, những chiếc rau lá xanh, bắp cải, cần tây, rau diếp, bí đỏ...
    giả dụ cần bổ sung vitamin C tuyến phố uống thì cần đặc thù lưu ý liều lượng cho phép và một số điểm sau:

    - Vitamin C ko được uống lúc bụng đói, cũng ko được uống cộng với trà, sữa hay các dòng nước khác. Hiệu quả phải chăng nhất là uống với nước lọc và uống sau bữa ăn. Vitamin C không chịu được nhiệt độ cao nên lúc uống viên sủi vitamin C ko nên hòa tan trong nước quá hot mà hãy sử dụng nước ấm hoặc nước lã để hòa tan, ví như ko dược tính sẽ bị mất.

    - Tùy thuộc vào thể chất của mỗi người, nhìn chung hiệu quả sẽ rõ ràng hơn sau lúc tiêu dùng trục đường uống chí ít 3-6 tháng.

    - chung cục, dù vitamin C có tác dụng khiến cho trắng da nhưng ví như muốn da ko bị sạm đen, ngoài việc bổ sung vitamin C, bạn cũng cần chống nắng đầy đủ để ức chế sản sinh hắc tố melanin.
    Xem thêm: Nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ? Cần lưu ý gì?
     

Chia sẻ trang này